Những Lưu Ý Dành Cho Nàng Muốn Tập Aerobic Giảm Cân

0
51

Aerobic là một trong những bộ môn thể dục dành riêng cho phụ nữ, việc tập luyện aerobic thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng thanh mảnh, săn chắc và đặc biệt là làm giảm đi đáng kể khối lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng. Tuy nhiên, tập aerobic có tác dụng gì? và luyện tập như thế nào cho đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất thì không phải chị em nào cũng biết. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn hình thức giảm mỡ bụng này.

Lợi ích khi tập aerobic giảm mỡ bụng

Bất kì hình thức thể dục nào được tập luyện đúng cách đều mang lại những hiệu quả nhất định và aerobic cũng vậy. Aerobic không chỉ giảm mỡ bụng cực hiệu quả mà nó giúp thân hình bạn săn chắc quyến rũ hơn, dẻo dai hơn.

Khi thường xuyên tập aerobic ngoài việc sở hữu một vóc dáng mảnh mai, thon gọn, săn chắc, ngăn ngừa và hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa trên cơ thể nói chung và vùng bụng nói riêng thì aerobic còn rất tốt đối với sức khỏe.

Tập aerobic với sự vận động liên tục của cánh tay, chân và hông sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra một cách thuận lợi, làm tăng lưu lượng máu ở cơ bắp và phổi, cung cấp đầy đủ oxy cho cơ bắp, đào thải các độc tố, chất cặn bã ra khỏi cơ thể; tăng sự hưng phấn; tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ, tiểu đường…

Việc thực hiện các bài tập aerobic đúng cách giúp đốt cháy các mô mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Chính những lợi ích tuyệt vời từ aerobic mà bạn không nên bỏ qua bộ môn này.

>> Cùng với việc tập luyện aerobic, bổ sung các thực phẩm có ích cũng là cách hỗ trợ giảm mỡ bụng, mỗi ngày một ly nước giảm cân trước khi ngủ để việc giảm cân của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi luyện tập aerobic

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi tập luyện bộ môn aerobic, bạn nên thực hiện thường xuyên kiên trì đều đặn trong thời gian dài. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:

Không nên nóng vội, nên cân đối luyện tập vừa sức và tập những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình với cường độ từ ít tới nhiều.

Mặc quần áo thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Nên khởi động tay chân trước khi tập và tập 5 lần một tuần trong vòng khoảng 50-60 phút; tập theo bài và đúng nhạc.

Trong khi tập nếu có xơ xuất xảy ra như bị thương nhẹ, chật khớp, sai khớp, bạn nên nghỉ 1-2 ngày, hồi phục vết thương bằng cách chườm đá lạnh cho hết đau nhức rồi sau đó tiếp tục tập luyện, không nên nghỉ quá lâu hoặc bỏ giữa chừng.

Xây dựng chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học, uống nhiều nước, bổ sung những thực phẩm nhiều chất xơ như rau xanh, hoa quả, không bỏ bữa ăn sáng, không bỏ qua chất đạm và chất béo có lợi, không ăn kiêng khem quá mức, không dùng những đồ uống ngọt có ga hay chất kích thích; nên đi ngủ sớm để hạn chế cảm giác thèm ăn và giữ gìn làn da.

Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, mệt mỏi để đạt hiệu quả như mong muốn.

Hi vọng với những gợi ý ở trên có thể giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện bộ môn thể dục này. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here