Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận Rộn

0
67
Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận Rộn

Có những người quá bận rộn với công việc khiến họ mệt mỏi và sút cân. Vậy có cách tăng cân nhanh nào cho người bận rộn không? Chắc chắn là có rồi, cùng tìm hiểu nhé!

1. Ăn vặt

Ăn vặt, ăn mọi lúc, mọi nơi sẽ cung cấp lượng calo nhiều hơn lượng calo mất đi. Nếu bạn thắc mắc nên an gi de tang can hiệu quả thì những thức ăn vặt giàu năng lượng mà bạn có thể “bỏ túi” đem theo như: phô mai, sô cô la, kẹo béo, bánh bông lan, bánh su kem… hãy ăn thường xuyên nhé. Bạn có thể để những thức ăn đó trên bàn làm việc, vừa làm vừa nhâm nhi.

Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận RộnNhững thức ăn trên cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cân nhanh. Tuy nhiên, với các món chiên thì bạn không nên ăn nhiều.

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ bạn nên uống 1 ly sữa nóng hay ngũ cốc nóng để có được giấc ngủ ngon hơn và để nhanh chóng tăng cân.

Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận RộnNgoài ra, nếu bạn thường xuyên ra ngoài gặp đối tác và họp hành trong quán cà phê thì hãy gọi cho mình những thức uống bổ dưỡng giúp tăng cân như: sữa, cacao, sinh tố… Còn nếu “lê la” hàng quán với bạn bè thì hãy chọn các món như: bánh flan, bánh su kem, sinh tố trái cây, kem… hay các món mặn ăn chơi như: trứng vịt lộn, bánh tráng nướng, bò viên chiên, cá viên chiên…

2. Chế độ ăn uống cho người gầy

Đối với những người muốn tăng cân thì chế độ ăn uống chính là yếu tố tiên quyết và chi phối toàn bộ quá trình. Đầu tiên, bạn nên chia nhỏ thực đơn ăn uống hàng ngày thành nhiều bữa, ngoài bữa chính cần có thêm từ 2 đến 3 bữa phụ; trong đó đặc biệt chú trọng bữa sáng và bữa khuya.

Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận RộnĐồng thời, bạn không nên sử dụng các chất gây nghiện như: cafe, thuốc lá, nước chè đặc và các chất kích thích bởi nó không chỉ gây hại cho sức khỏe, gây ức chế thần kinh mà còn khiến ta mất đi cảm giác thèm ăn. Những thức ăn tốt cho việc tăng cân phải kể đến các loại hoa quả, nước ép trái cây, đặc biệt là bơ, chuối; các thực phẩm chứa nhiều chất béo và protein như thịt, cá, dầu thực vật, đặc biệt là thịt gà và thịt bò; các loại hạt chứa nhiều calo như lạc, đậu, ngô.

3. “Tự thưởng” cho bản thân các món ăn đại bổ

Cả tuần làm việc mệt nhọc, căng thẳng thì hãy “tự thưởng” cho mình ngày chủ nhật nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Các món ăn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, an thần, chữa suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon ngủ ngon nên bổ sung vào thực đơn tăng cân lành mạnh ít nhất 1 lần/tuần.

Học Hỏi 3 Bí Quyết Tăng Cân Lành Mạnh Cho Người Bận RộnCác món “đại bổ” đó là: gà ác tiềm thuốc bắc, gà ác hầm hạt sen, cháo bồ câu hạt sen, giò heo hầm hạt sen, giò heo hầm đu đủ… Nếu ăn đều đặn mỗi tuần một lần thì bạn sẽ thấy được công hiệu tuyệt vời mà món ăn đem lại.

Bên cạnh nghỉ ngơi về mặt thể chất cũng cần phải giữ cho tinh thần thoải mái, tránh để bản thân rơi vào tình trạng stress, làm việc quá sức. Chúc bạn tăng cân thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here