Bí Quyết Để Bạn Có Thể Tăng Chiều Cao Vượt Trội Ở Độ Tuổi 18

0
89

Theo nguyên tắc chung, nếu có thể trạng khỏe mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì cơ thể trẻ sẽ phát triển toàn diện và đạt được mức chiều cao tối đa.

Do đó, những thói quen hằng ngày như nghỉ ngơi, tập luyện, ăn uống có tác động trực tiếp đến chiều cao. Có thể minh chứng điều này qua việc không ít trẻ em Việt Nam khi được cha mẹ nuôi, dạy, tự tăng chiều cao ở môi trường nước ngoài đều đạt mức chiều cao tốt.

Hãy tranh thủ cơ hội ở độ tuổi mà cơ thể vẫn còn tăng chiều cao được.

Những cách tăng chiều cao tuổi 18 bạn cần đặc biệt lưu ý gồm:

1. Luyện tập

Luyện tập bền bỉ và đúng phương pháp sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng GH, tăng trọng khối xương.

Bí Quyết Để Bạn Có Thể Tăng Chiều Cao Vượt Trội Ở Độ Tuổi 18Luyện tập đúng phương pháp và thật kiên nhẫn trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh hoạt động trao đổi chất và tuần hoàn máu, giúp tăng trọng khối xương. Đặc biệt là tăng tiết hooc môn tăng trường GH.

2. Dinh dưỡng

Bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất.

Bí Quyết Để Bạn Có Thể Tăng Chiều Cao Vượt Trội Ở Độ Tuổi 18Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ các loại vitamin từ rau của và uống ít nhất 1 lít sữa/ ngày.

3. Nghỉ ngơi

Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ tăng cường tiết hormone tăng trường, kích thích xương dài, hấp thụ hiệu quả những chất dinh dưỡng bổ sung vào ban ngày. Đồng thời, đây cũng là thời điểm cơ thể thả lỏng tế bào, tủy phát triển nhiều hơn. Đây cũng là cách giúp bạn tăng chiều cao lý tưởng bất ngờ.

Bí Quyết Để Bạn Có Thể Tăng Chiều Cao Vượt Trội Ở Độ Tuổi 18Bạn nên ngủ 8h/ngày (chủ yếu vào ban đêm). Lưu ý giữ đúng tư thế ngủ luôn duỗi thẳng và đảm bảm giấc ngủ sâu, tránh mất giấc.

4. Uống nhiều nước

Lí do bởi trong đĩa đệm nằm giữa các khớp xương có chứa tới 90% là nước. Bổ sung nước sẽ giúp ngăn tình trạng đĩa đệm co lại vì mất nước. Hơn thế nữa, nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi nên gián tiếp giúp tăng chiều cao. Bạn chỉ cần uống 6-8 ly nước tinh khiết/ngày là đủ.

Lưu ý: Không nên thay nước lọc bằng nước ngọt có gas

5. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối.

Béo phì sẽ khiến các đầu sụn, khớp như: đầu gối, khớp háng, cột sống thắt lưng chịu lực cao dễ bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm…

Hãy duy trì một trọng lượng cơ thể lý tưởng nếu muốn tăng chiều cao tối đa. Với các bệnh liên quan tới cân nặng như thừa cân, thiếu cân, béo phì cơ thể sẽ dễ mắc các bệnh về đầu sụn, khớp. Chỉ cần bạn thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và luyện tập khoa học mỗi ngày.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here